Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

14 lời khuyên về cách trị mụn tại nhà nhanh chóng

Cách trị mụn tại nhà nhanh chóng và an toàn giúp mụn không thể quay trở lại mà còn giảm chi phí điều trị mụn. Đặc biệt là làn da nhờn – Làn da dễ xuất hiện mụn nhất.

Việc thực hiện những cách trị mụn tại nhà nhanh chóng thì rất hữu ích cho chị em phụ nữ, liệu pháp trị mụn từ những nguyên liệu thiên nhiên sẽ cho thấy được hiệu quả nhất định. Ngoài ra, những cách trị mụn này còn rất an toàn với làn da hơn hẳn những loại thuốc hay kem trị mụn đang bày bán trên thị trường hiện nay.

Trị mụn tại nhà sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất nếu bạn tuân thủ những lời khuyên sau đây
Trị mụn tại nhà sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất nếu bạn tuân thủ những lời khuyên sau đây

1. Tìm hiểu nguyên nhân gây mụn
Trước khi thực hiện cách trị mụn tại nhà, bạn cần được bác sĩ tư vấn để biết được nguyên nhân nổi mụn là vì sao. Để từ đó tìm ra được phương pháp điều trị mụn đạt hiệu quả và an toàn nhất. Cũng nên hỏi bác sĩ về nhưng vấn đề liên quan đến mụn mà bạn chưa rõ, điều này sẽ giúp cho việc phòng tránh mụn quay trở lại.

2. Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ
Không nên tự tiện dùng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay những loại kem lót, kem chống nắng có chứa chất dầu mà không có sự chỉ định của bác sĩ hay những người có chuyên môn. Mụn sẽ chỉ thuyên giảm khi được điều trị nhằm vào tác nhân gây nên nó.

3. Không nặn mụn hay lễ, hút mụn
Bạn không nên tùy tiện nặn mụn vì điều này rất dễ gây nhiễm trùng, gây mụn, rỗ mặt hay để lại các vết thâm nám sau mụn. Những tác động này sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn, có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên mặt. Trong trường hợp bạn cần lấy nhân mụn (chỉ nên lấy khi mụn đã già) thì tốt nhất bạn nên thực hiện ở những nơi uy tín và có tay nghề, hoặc bạn cũng thể có thể thực hiện ở nhà nhưng bạn cần tham khảo kỹ hơn về cách nặn mụn an toàn.

Nặn mụn, lễ mụn là điều cấm kỵ khi bạn thực hiện những cách trị mụn tại nhà
Nặn mụn, lễ mụn là điều cấm kỵ khi bạn thực hiện những cách trị mụn tại nhà

4. Không sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh hay các chất làm se da
Một số mỹ phẩm như: kem dưỡng da, xà phòng hay sữa rửa mặt có thể làm da bị kích ứng và làm nổi nhiều mụn hơn. Khi da bị kích ứng thì các thuốc hay kem điều trị mụn sẽ không được hiệu quả. Vì thế, nên dùng một loại sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với da để làm sạch da, giúp kiểm soát mụn hiệu quả và phòng ngừa được mụn mới.

5. Không nên chà xát da khi rửa mặt
Điều này có thể giúp loại bỏ chất dầu nhưng lại gây kích ứng da, làm da khô khiến cho mụn phát triển thêm. Nên rửa mặt bằng nước ấm kết hợp với một sản phẩm dịu nhẹ, và dùng tay xoa nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch. Với cách trị mụn tại nhà, bạn nên rửa mặt sau khi ra mồ hôi vì mồ hôi có thể làm tình trạng mụn nặng thêm cũng như hình thành mụn mới.

6. Chế độ ăn uống và hoạt động khi bị mụn
• Hạn chế ăn đồ ngọt, chất béo hay chứa chất kích thích (cà phê, rượu, ...)
• Tránh căng thẳng, thức khuya quá mức.
• Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
• Những thói quen này là nguyên nhân làm tăng tiết bã nhờn trên da và hình thành nên mụn.

7. Sau khi tắm hay rửa mặt, nên chờ 10 phút rồi mới thoa thuốc hoặc kem trị mụn
Không nên thoa thuốc hay kem trị mụn ngay sau khi tắm hay rửa mặt vì điều này có thể gây kích ứng cho da.

8. Chỉ dùng những sản phẩm chăm sóc da, tóc không có chất dầu
Nên sử dụng những loại mỹ phẩm không chứa chất dầu hoặc được dán nhãn:
→ “không chứa chất dầu” (oil-free)
→ “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic)
→ “không sinh nhân mụn” (noncomedogennic)
→ “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clogpores)

Cách trị mụn tại nhà với Kem trị mụn, thâm mụn, sẹo mun White Doctors
Cách trị mụn tại nhà với Kem trị mụn, thâm mụn, sẹo mun White Doctors

Kem trị mụn White Doctors là dòng kem có nguồn gốc từ thiên nhiên, được sản xuất theo công nghệ Mỹ - Dòng kem được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng trong việc điều trị mụn.

9. Thoa thuốc hay kem trị mụn trước khi trang điểm
Việc thoa thuốc hay kem trị mụn trước khi trang điểm sẽ không ảnh hưởng đến mụn mà cũng không làm mất tác dụng của thuốc.

10. Giảm dần tần suất sử dụng khi đã hết mụn
Khi mụn đã hết, không nên ngưng sử dụng thuốc hay kem trị mụn ngay tức thì, mà nên giảm tần suất sử dụng một cách từ từ. Điều này giúp sẽ giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại.

11. Có thể kết hợp thuốc uống, kem hoặc chiếu tia laser để điều trị mụn
Vì sự kết hợp này sẽ điều chỉnh được nguyên nhân gây rối loạn bên trong cơ thể đã gây ra mụn như: tăng tiết bã nhờn, rối loạn nội tiết, nhiễm trùng nặng, cung cấp sinh tố – chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tái tạo da.

Chiếu ánh sáng xanh giúp giảm tiết bã nhờn trên da, hạn chế được tình trạng mụn phát triển thêm
Chiếu ánh sáng xanh giúp giảm tiết bã nhờn trên da, hạn chế được tình trạng mụn phát triển thêm

12. Lưu ý đối với làn da nhạy cảm
Sau khi thoa thuốc hoặc kem trị mụn tại nhà, ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi rát, những nốt mụn ửng đỏ lên, hoặc có thể làm khô và tróc nhẹ vùng da sau khi thoa thuốc. Những triệu chứng này là hoàn toàn bình thường và nó sẽ tự mất đi sau 4 – 5 ngày. Nếu triệu chứng này kéo dài cả ngày thì nên ngưng thuốc ngay lập tức. Ta cũng có thể hạn chế nó bằng cách: thoa thuốc vào ban đêm và chỉ nên thoa một lớp mỏng ở vùng da có mụn.

13. Kiên trì chờ tác dụng của thuốc hay kem trị mụn
Để thấy được hiệu quả của kem trị mụn thì cần thời gian khoảng 3 – 4 tuần. Nếu điều trị bằng thuốc thì thời gian để hết mụn có thể kéo dài đến 6 tháng.

14. Tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông tốt hơn, cung cấp oxy cho tế bào da và mồ hôi tiết ra nhiều giúp làm giảm độc tố trên da. Tập thể dục là một giải pháp tuyệt vời để ngăn ngừa mụn và các vấn để về da.

Làn da sạch mụn và mịn màng hơn khi bạn thực hiện đúng cách
Làn da sạch mụn và mịn màng hơn khi bạn thực hiện đúng cách

Những lời khuyên khi bạn thực hiện những cách trị mụn tại nhà trên sẽ giúp cho việc điều trị mụn đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng mụn xuất hiện trên khuôn mặt mình nữa.
Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/14-loi-khuyen-ve-cach-tri-mun-tai-nha-nhanh-chong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét