Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Công dụng làm trắng da mặt từ mật ong thiên nhiên

Làm trắng da từ mật ong là một giải pháp hữu hiệu và an toàn cho làn da của bạn. Điều này sẽ khiến cho da mềm mịn và trắng dần lên một cách tự nhiên nhất.
Bạn đang thắc mắc liệu làm trắng da mặt từ mật ong có hiệu quả so với các loại kem trắng da mặt chống lão hóa khác hay không? Cachtrangda.com xin thưa với bạn rằng: liệu pháp này hoàn toàn hiệu quả. Để minh chứng điều đó, bạn cũng nên tìm hiểu rõ công dụng làm trắng da của mật ong trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của mật ong
Như bạn đã biết, mật ong có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. Ngoài ra, mật ong còn là một sản phẩm của tự nhiên nên rất giàu vitamin khoẻ mạnh như vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B, cùng nhiều khoáng chất khác. Những dưỡng chất này được biết đến do có ích trong việc nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh. Hàm lượng chất chống oxi hoá tìm thấy trong mật ong không những giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mà còn giúp trẻ hóa làn da..
Công dụng của mật ong làm trắng da mặt như thế nào?

Làm trắng da từ mật ong có hiệu quả nhanh không ?



Làm trắng da mặt mật ong nghe có vẻ bất hợp lý. Thế nhưng, mật ong thực sự rất hiệu quả trong việc làm sạch cũng như nuôi dưỡng làn da của bạn nhờ vào các dưỡng chất tự nhiên chứa trong nó. Các enzyme tự nhiên trong mật ong khi kết hợp với nước có thể tạo ra một chất khử trùng nhẹ có khả năng làm sạch mà không lấy đi các chất dầu tự nhiên trên da mặt.

Thử kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ trắng da cho mình nào!

1. Mật ong + Trứng + Dầu ô liu và tinh dầu hoa hồng
Nguyên liệu:
- 1 quả trứng.
- 1 thìa mật ong.
- 1/2 thìa cà phê dầu oliu (khoảng 2,5 ml).
- vài giọt tinh dầu hoa hồng
Mật ong và trứng gà góp phần làm trắng da mặt một cách tự nhiên nhất
Mật ong và trứng gà góp phần làm trắng da mặt một cách tự nhiên nhất
Cách làm: Trộn các nguyên liệu trên vào một cái bát. Đánh một cách kĩ càng cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt. Mặt nạ mật ong này có tác dụng giúp bạn có được một làn da đẹp mịn màng và hoàn hảo.

2. Mật ong và sữa chua
Acid lactic có trong sữa chua có tác dụng làm mềm và mịn da trong khi mật ong có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da.

Nguyên liệu:
- 1 cốc sữa chua trắng.
- 1/2 thìa cà phê mật ong.
- 1 thìa nước ép chanh (da nhờn).
- Bông y tế.
- Nước ấm.
Da sẽ mềm mịn hơn với liệu pháp làm trắng da đơn giản từ mật ong và sữa chua
Da sẽ mềm mịn hơn với liệu pháp làm trắng da đơn giản từ mật ong và sữa chua

Cách làm:
• Trộn sữa chua, mật ong vào 1 cái bát nhỏ (đối với da dầu thì trộn thêm nước cốt chanh, để loại bỏ bớt phần dầu thừa trên da).
• Dùng tay sạch hay miếng bông nhúng vào hỗn hợp rồi bôi lên vùng da mặt và cổ đã được rửa sạch và để trong vòng 5 phút.
• Sau khi làm trắng da mặt từ mật ong, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm, dùng tay vỗ nhẹ cho khô và dưỡng ẩm với kem dưỡng da thường dùng.
• Thực hiện 1-2 lần/tuần, bạn hảy thử áp dụng và cảm nhận hiệu quả do mật ong đem lại.

3. Mật ong và cà chua
 Hỗn hợp cà chua và mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ
Hỗn hợp cà chua và mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ
Cách làm: Dùng hỗn hợp nước cà chua, mật ong theo theo tỉ lệ 5:1 bôi lên mặt, sau 10 phút thì rửa sạch, thực hiện 1 lần/ngày, làm liên tiếp trong 10-15 ngày, có thể loại bỏ các sắc tố đen trên da, có tác dụng làm da trắng hồng và mịn màng hơn bao giờ hết.
4. Mật ong và bột mì
Nếu bạn sở hữu một làn da bình thường thì hỗn hợp mật ong và bột mì rất thích hợp với bạn, hỗn hợp làm trắng da mặt từ mật ong sẽ giúp cho làn da bạn trở nên mịn màng và ngăn ngừa các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Nguyên liệu:
- 40g mật ong.
- 100g bột mì.
- Lòng trắng trứng.
Mặt nạ trắng da từ mật ong và bột mì bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho làn da
Mặt nạ trắng da từ mật ong và bột mì bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho làn da

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu trên đến khi thấy hỗn hợp trở nên sánh mịn. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

Lưu ý:
Mật ong dù rất tốt với sức khỏe và làn da của chúng ta nhưng cũng như những loại thực phẩm và nguyên liệu khác, chúng ta cần có 1 số lưu ý khi sử dụng, như sau:
♦ Trước khi thực hiện liệu pháp trắng da mặt bằng mật ong, bạn nên kiểm tra lại mật ong. Nếu mật ong được bảo quản trong các đồ đựng bằng kim loại thì bạn không nên sử dụng, vì khi đó một số chất trong mật ong sẽ ăn mòn lớp ngoài kim loại và làm tăng thêm hàm lượng kim loại, làm mật ong biến chất dẫn đến gây tình trạng không tốt cho da.
♦ Khi mật ong nổi bọt khí thì không nên để lâu, mà nên sử dụng ngay. Vì trong mật ong có một lượng đường khá lớn, nên nó có tính hút nước. Vì thế, nếu sơ xuất trong bảo quản, lượng nước trong mật ong tăng lên vượt quá 20% thì làm cho nấm men phát triển nhanh và phân giải các thành phần dinh dưỡng có trong mật ong, khiến mật bị biến chất.
Hãy thử áp dụng cách làm trắng da mặt từ mật ong và bạn sẽ thấy bất ngờ đấy

Hãy thử áp dụng cách làm trắng da mặt từ mật ong và bạn sẽ thấy bất ngờ đấy


Chúc bạn mau chóng có được làn da như ý muốn !!!

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/cong-dung-lam-trang-da-mat-tu-mat-ong-thien-nhien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét