Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Hết mụn nhanh chóng với cách trị mụn cám từ thiên nhiên

Bạn lo lắng về nốt mụn cám trên gương mặt mình. Cachtrangda xin mách cho bạn vài cách trị mụn cám từ thiên nhiên rất hiệu quả và bạn không còn phải lo lắng vì chúng nữa đâu.

Mụn cám thường xuất hiện ở các vị trí như trên cằm, mũi và má, mà đặc trưng là chỉ to bằng đầu đinh ghim, trông giống như một chấm đen nhỏ. Thực chất chúng là mụn trứng cá tồn tại ở lỗ chân lông. Khi nặn chúng, ta sẽ thấy có một màu trắng đục và phần đầu có một chấm đen.
 Trị mún cám nhanh chóng như thế nào khi chúng thường xuyên xuất hiện trên gương mặt bạn?


Mụn cám hoàn toàn có thể khắc phục được. Sau đây là một số cách trị mụn cám từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả chỉ với những thứ có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn.


1. Cách trị mụn cám bằng quả lê.
Nguyên liệu:
• Bạn chỉ cần duy nhất một trái lê mà thôi.

Mặt nạ bằng trái lê sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn cám.
Mặt nạ bằng trái lê sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về mụn cám.

Cách làm:
Hãy xay trái lê bằng máy xay sinh tố hay tự nghiền nát bằng dao rồi đắp dưỡng chất có được lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó, nhớ rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Cách làm tuy đơn giản vậy thôi nhưng sẽ đem lại cho bạn một làn da tươi sáng mịn màng và tất nhiên, những mụn cám đáng ghét kia cũng sẽ biến mất.

Có một lưu ý nho nhỏ ở đây là các bạn phải sử dụng cả quả lê chứ đừng tự ý chắt lấy phần nước lê thôi thì không có hiệu quả đâu. Khi bạn sử dụng liệu pháp từ thiên nhiên này để trị mụn cám, chỉ sau một thời gian chăm chỉ với anh bạn này là gã mụn cám sẽ biến mất và trả lại cho bạn làn da mềm mịn ngay đấy!

2. Cách trị mụn cám bằng quả chuối.
Nguyên liệu:
• Một nửa quả chuối.
• Một muỗng bột mỳ.
• Một lòng trắng trứng gà.

Chuối - Cách trị mụn cám từ thiên nhiên đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao
Chuối - Cách trị mụn cám từ thiên nhiên đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Cách làm:
Đầu tiên, các bạn hãy cắt chuối thành từng khoanh nhỏ sau đó cho vào 1 muỗng bột mỳ. Thêm lòng trắng trứng gà vào hỗn hợp rồi xay nhuyễn chúng bằng máy xay sinh tố. Tiếp theo, các bạn cho hỗn hợp đã được xay nhuyễn vào một cái tô sạch. Cuối cùng là đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cám trong vòng 15 phút và rửa sạch lại vùng da đó. Hãy thực hiện phương pháp này liên tục trong 4 ngày để loại trừ mụn cám tận gốc các bạn nhé.

3. Cách trị mụn cám bằng bột gelatin và sữa.
Nguyên liệu:
• Bột gelatin (chất tạo đông dùng trong làm bánh).
• Sữa tươi.
• Cọ tán kem nền.

Sữa là một loại thực phẩm rất hữu ích trong việc làm đẹp và nhất là trong việc điều trị mụn cám
Sữa là một loại thực phẩm rất hữu ích trong việc làm đẹp và nhất là trong việc điều trị mụn cám

Cách làm:
Các bạn múc một muỗng sữa tươi cho vào ly, sau đó thêm tiếp vào một muỗng bột gelatin và trộn đều để tạo hỗn hợp đặc. Nếu có điều kiện, các bạn cho ly chứa hỗn hợp đó vào lò vi sóng và cho quay 10 giây để hỗn hợp có thể tan đều hơn hoặc có một cách khác là chưng cách thuỷ hỗn hợp trong nước sôi trong vòng 10 giây. Đến khi hỗn hợp nguội hẳn, các bạn dùng cọ để tán hỗn hợp này nhẹ nhàng lên mũi hay vùng da bị mụn cám. Để yên trong khoảng 10 phút để hỗn hợp khô hẳn rồi lột ra. Các bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt để làm dịu lại vùng da mới được thoa hỗn hợp trên nhé! 

4. Cách trị mụn cám bằng hỗn hợp tỏi.
Đây là một cách trị mụn cám từ thiên nhiên cực kỳ an toàn cho da và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào chết một cách triệt để.

Tỏi sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết bám trên da một cách triệt để.
Tỏi sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết bám trên da một cách triệt để.

Nguyên liệu:
• 2 tép tỏi đã được nghiền nát.
• 1 muỗng canh bột yến mạch.
• 1 giọt tinh dầu trà xanh.
• 3 giọt nước cốt chanh.
• 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm:
Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau vào một chiếc bát rồi cho mật ong vào sau cùng và đảo đều tay. Sau đó, hãy thoa một lớp mỏng hỗn hợp có được lên da mặt, nhớ là phải được làm sạch trước đó nhé. Để lớp mặt nạ này nằm trên da trong vòng 2 phút, sau đó các bạn mới tiếp tục dùng tay massage nhẹ nhàng để các tẩy tế bào chết. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Với chiếc mặt nạ này, các bạn nên sử dụng 3 lần một tuần. Nó không chỉ là một cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả mà bạn còn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà giúp bạn giảm hẳn mụn đầu đen.

Da trở nên trắng mịn và sạch mụn chỉ với những liệu pháp trị mụn cám từ thiên nhiên
Da trở nên trắng mịn và sạch mụn chỉ với những liệu pháp trị mụn cám từ thiên nhiên

Ngoài các loại mặt nạ trên ra, ngoài thị trường hiện nay còn bán rất nhiều các mặt nạ dùng để lột mụn. Ưu điểm dễ nhận thấy ở các mặt nạ này là hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, khuyết điểm của những loại mặt nạ này là với những bạn nào có làn da yếu và nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng da khiến nó mẩn đỏ cũng như gây ngứa ngáy khó chịu, có thể gây tổn thương da kéo dài. Vì thế, cách tốt nhất là tìm được một loại kem trị mụn hiệu quả và an toàn với giá thành hợp lý và quan trọng là phải đem lại lợi ích lâu dài cho da mặt.

Với những cách trị mụn cám từ thiên nhiên này hi vọng sẽ giúp bạn cái thiện làn da nhanh chóng, hiệu quả để luôn tự tin với khuôn mặt xinh đẹp của mình nhé!

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/het-mun-nhanh-chong-voi-cach-tri-mun-cam-tu-thien-nhien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét