Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Hành trình làm trắng da chưa đầy 1 tháng của cô gái trẻ

Nghe mẹ bảo là lúc nhỏ da mình trắng lắm. Ấy thế mà, chẳng hiểu sao càng lớn thì da mình lại càng đen hơn. Nó theo mình đến cả khi vào đại học, vậy nên mình vẫn luôn ngại việc chụp ảnh, nhất là khi phải chụp cận cảnh khuôn mặt, trông mình lúc đó thật là "xấu xí". Chính điều này đã làm mình mất hết tự tin và luôn ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, mình thực sự cảm thấy rất buồn.

hanh-trinh-lam-trang-da-cua-co-gai-tre-1
Chẳng hiểu sao mình càng lớn thì lại càng đen

Bố mẹ vì thương mình thiệt thòi so với đám bạn nên thường an ủi mình và bảo: "Da ngăm thì trông khỏe mạnh hơn đấy con gái à!". Nhưng sự thực vẫn làm mình đau lòng, vì mình chẳng thích màu da quá ngăm đen này một chút nào cả. Ngay cả đến việc chọn quần áo để mặc cũng rất khó khăn, vì mình thì thích màu trắng nhưng nếu mặc đồ màu trắng thì trông làn da của mình sẽ rất là "ghê". Thật sự là mình cảm thấy ghen tỵ với những bạn có làn da trắng nõn, trông rất xinh đẹp, còn làn da của mình thì chẳng khác nào "Bao Công".

Tự ti thì mình cũng đã tự ti rồi, vậy nên mình cũng chẳng còn cách nào khác là lên mạng tìm hiểu và thực hiện mấy phương pháp làm trắng da tự nhiên như: làm trắng da với cám gạo, sữa tươi, nước vo gạo... đủ các kiểu, nhưng chẳng hiểu sao cũng không cải thiện được chút nào.

hanh-trinh-lam-trang-da-cua-co-gai-tre-2
Mình đen hơn so với bạn bè rất nhiều

Mặc dù da mình đen là thế, thế nhưng mình chẳng dám đụng tới kem trộn vì rất sợ bị hư da. Vì chị gái của mình đã từng bị như thế, do sử dụng loại kem trộn mua ở một tiệm gần nhà, dùng được hơn 2 tuần trở đi thì da rất đẹp, nhưng sau 1 tháng thì da lại bị bong tróc và nổi mẩn đỏ rất nhiều.

Thấy tình trạng của mình như vậy, bạn mình có gợi ý mình sử dụng serum dưỡng trắng da của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản, loại mà bạn ấy đang dùng và thấy có kết quả rất tốt. Tuy nhiên, bạn ấy lại không chắc là nó sẽ hiệu quả đối với mình. Nhìn bạn ấy có làn da trắng đẹp mình cũng ham lắm, nhưng vẫn còn sợ vì trước giờ mình rất ngại dùng mỹ phẩm. Đắn đo mãi, cuối cùng mình quyết định mua về dùng xem kết quả thế nào, nếu không trắng thì thôi vậy.

Có một chút ngạc nhiên là sau 1 tuần sử dụng, mình thấy da mịn hơn trước, còn sáng thì chưa rõ rệt cho lắm. Nhưng rồi đến hết tuần thứ 2, da mặt của mình dần sáng hơn và cũng không còn sạm đen như trước. Thế là mình có động lực dùng đến hết liệu trình làm trắng da.
Hành trình làm trắng da chưa đầy 1 tháng của cô gái trẻ
Đây là Serum dưỡng trắng da Sakura mà mình đã dùng

Hiệu quả mà serum dưỡng trắng da Sakura mang lại làm cho mình tự tin hơn trước rất nhiều. Thế nhưng mình quên béng đi mất là ngoài khuôn mặt có trắng hơn, tay chân mình vẫn đen như trước đây. Chẳng trách khi lên lớp, có nhiều bạn cứ chỉ trỏ rồi nhìn mình cười như thể mình là người "ngoài hành tinh" vậy, khiến mình lúc đó rất e ngại ánh mắt của mọi người nhìn mình rồi lập tức quay đi.

Mình cảm thấy tủi thân nên sau khi về nhà, mình liền tâm sự với mẹ. Mình hỏi mẹ "Mẹ ơi, sao hồi nhỏ con trắng lắm mà sao bây giờ con lại đen vậy mẹ?", lúc đó mẹ tôi nhìn mình rồi âu yếm rồi trả lời "Con ạ, mỗi con người ai cũng có một nét đẹp riêng, không có ai là hoàn hảo đâu, vì vậy đừng tự ti con gái nhé!". Lúc đó, tự dưng mình không khóc nữa, vì mình biết mẹ cũng buồn lắm.

hanh-trinh-lam-trang-da-cua-co-gai-tre-3
Khi dùng serum Sakura Placenta COQ10 da mặt mình trắng hơn hẳn

Mình vẫn cố gắng tươi cười, nhưng khi ở một mình thì mình lại là cô gái dễ bị tổn thương, mình chỉ ước rằng sau khi tỉnh dậy, làn da của mình sẽ trắng đẹp như mọi cô gái khác. Bất chợt mình nghĩ đến Sakura "mình sử dụng serum và thấy rất tốt, cớ sao mình không sử dụng luôn kem dưỡng trắng body cùng hãng nhỉ?". Thế là hôm sau mình liền gọi cho công ty mà minh đã mua serum Sakura trước đó, chị tư vấn có khuyên mình nên sử dụng cả bộ gồm: kem chống nắng toàn thân và kem dưỡng trắng toàn thân ban đêm. Do đang sử dụng serum nên lần này chị ấy hướng dẫn rất chi tiết về cách dùng cả bộ cho mình.

Nghe theo lời chị ấy, mình kiên trì sử dụng kem không sót một ngày nào cả. Sau 1 tuần, tuy sắc da chưa thay đổi gì, nhưng da có vẻ mịn màng hơn. Sang đến tuần thứ 4, làn da của mình đã cải thiện được phần nào, mình vẫn tiếp tục dùng cho đến khi hết kem. Giờ đây, cả mặt và tay chân của mình đã trắng hơn rất nhiều, nhìn rất là thích. Mình thật sự rất hài lòng về sản phẩm.

hanh-trinh-lam-trang-da-cua-co-gai-tre-0
Hiện tại mình cảm thấy rất tự tin với làn da trắng sáng, mịn màng

Mỗi khi gặp gỡ bạn bè cũ của mình, ai cũng ngạc nhiên nhìn mình và hỏi: "tại sao mới không gặp bao lâu mà mày khác thế?". Mình cười cười rồi thành thật trả lời: "nhờ sử dụng mỹ phẩm đó!". Kể từ khi làn da của mình trắng hơn xưa, cuộc sống đã trở nên tích cực hơn đối với mình, mình thấy lạc quan và yêu đời hơn hẳn. Hiện tại, khi đi ra đường mình không còn cảm thấy tự ti một chút nào cả, mình tự do diện những bộ quần áo mình yêu thích. Nếu như không có cô bạn mình, thì mình cũng chẳng biết đến mỹ phẩm Sakura và cũng không biết cảm giác vui sướng khi lần đầu sử dụng mỹ phẩm đã đạt được hiệu quả tốt đến vậy.

Thuỷ Tiên (TP.HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét