Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

TOP 11 cách trị nám đơn giản hiệu quả trong thời gian ngắn

Những thói quen xấu hằng ngày như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, hay do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến hội chứng tích tụ melanin bất thường trên da hay còn gọi là nám da, làm chị em phụ nữ rất mất tự tin. Hãy áp dụng theo các cách trị nám đơn giản hiệu quả từ những nguyên liệu tự nhiên này xem sao!

Cách trị nám đơn giản hiệu quả trong thời gian ngắn

Chỉ bằng những loại rau quả tự nhiên thường ngày là chị em mình đã sở hữu ngay 11 cách trị nám đơn giản hiệu quả mà không cần tốn kém nhiều cả về tiền bạc lẫn thời gian. Vậy đó là những loại rau quả gì?


1. Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Cà tím

Đây là cách trị nám và tàn nhang từ thiên nhiên phù hợp với cả những chị em có quỹ thời gian ít ỏi. Chỉ mất khoảng 15 phút mỗi ngày, trong vòng 1 tuần các chị sẽ thấy tác dụng rõ rệt của nó. Đắp mặt nạ cà tím không chỉ điều trị nám mà còn giúp da thêm mềm mịn và săn chắc hơn. 

Cách trị nám da và tàn nhang đơn giản bằng cà tím
Cách chữa nám da mặt bằng cà tím rất đơn giản, thực hiện nhanh chóng

Bước 1: Chuẩn bị lượng cà tím vừa đủ, rửa sạch.
Bước 2: Thái cà tím thành lát mỏng.
Bước 3: Đắp cà tím lên mặt, xát miếng cà tím theo vòng tròn để da mặt tiếp xúc mạnh với cà tím, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.

2. Cách trị nám đơn giản và an toàn với Đu đủ xanh
Đu đủ là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm làm sáng da, chữa trị nám da.Cách trị nám da hiệu quả bằng đu đủ vừa loại bỏ nám, vừa trị sẹo thâm mà còn làm sáng da rất hiệu quả.

Cách trị nám da và tàn nhang đơn giản, hiệu quả với đu đủ xanh

Cách trị nám đơn giản, hiệu quả với đu đủ giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da


Cách 1: Lấy đu đủ xanh nghiền nát, cho thêm chút nước và trộn đều rồi đắp lên bề mặt da, để yên trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
Cách 2: Nghiền nhuyễn đu đủ xanh, sau đó vắt lấy nước cốt rồi đắp lên vùng da mặt bị nám, để trong khoảng 90 - 120 phút rồi rửa sạch mặt với nước.
Cách 3: Xay nhuyễn đu đủ xanh lấy nước cốt, sau đó thêm 1 muỗng mật ong và 1/2 muỗng nước cốt chanh, rồi thoa đều lên da mặt. Bạn chờ sau 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

Ngoài ra, chị em có thể kết hợp ăn đu đủ chín để giúp da sáng và mịn màng. Hay thêm 1 ít sữa tươi để làm món sinh tố đu đủ, không những chị em sẽ cảm thấy ngon miệng mà còn giúp làn da thêm đẹp hơn.

3. Cách trị nám đơn giản tại nhà từ Bí cao (bí xanh)
Chuẩn bị:
- 500g bí đao (quả già, có nhiều bụi phấn bên ngoài)
- 1,5 lít rượu trắng có nồng độ cồn thấp
- 50g mật ong.
- 1 lít nước tinh khiết.

Cách trị nám đơn giản tại nhà từ Bí cao (bí xanh)

Cách làm: 
- Bước 1: bí đao để cả vỏ và rửa sạch, cắt thành từng miếng rồi cho vào nồi đất cùng với rượu và nước tinh khiết. Đun khoảng 6 tiếng cho đến khi còn 1 bát nước thì nhấc ra, sau đó nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn. 
- Bước 2: Đổ hỗn hợp vừa lọc vào nồi, cho thêm 50g mật ong và đun tiếp khoảng 2 tiếng. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho tới khi hỗn hợp thành cao bí đao thì nhấc ra để nguội.
- Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa cao bí đao lên vùng da bị nám và rửa mặt lại sau 30 phút.

Cách trị nám da bằng cao bí đao khá công phu, tuy nhiên nó lại mang lại hiệu quả tuyệt đối cao, phù hợp với mọi làn da, bởi cao bí đao có những ưu điểm lành tính, không gây tác dụng phụ, không kích ứng da. Kiên trì thực hiện thường xuyên để kiếm chứng kết quả từ phương pháp trị nám này nhé.

4. Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Cà chua
Vẫn được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì với những vết nám, tàn nhang mới hình thành.

Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Cà chua

Cách làm:
- Lấy 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, dầm nhuyễn trộn với một thìa cà phê mật ong.
- Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt, sau đó đắp lên mặt trong 20 phút.

Mặt nạ trị nám này rất tốt cho làn da khô, vừa giúp làm trắng da vừa làm mờ nám và tàn nhang. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

5. Cách trị nám đơn giản, tự nhiên bằng quả Đào
Cũng giống như cà chua, đào là loại quả chứa rất nhiều vitamin A và C trong thành phần. Vì vậy, nó được xem là "thần dược" số 1 dành cho da khô nám của chị em.

Cách trị nám da và tàn nhang đơn giản, hiệu quả với trái đào

Cách làm: Bạn chỉ việc tách lấy phần ruột của 1 trái đào nhỏ rồi xay nhuyễn cùng 1 thìa cafe sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần để nhanh chóng lấy lại làn da như ý bạn nhé!

6. Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Chuối và sữa chua:
Trong chuối có chứa nhiều thành phần giúp ức chế nám, sữa chua lại giúp làm đẹp da từ bên trong. Hỗn hợp chuối và sữa chua sẽ là cách chữa nám hiệu quả, an toàn và bảo vệ da từ bên trong, đảm bảo quá trình trị nám sẽ có một làn da đẹp, mịn màng, khỏe mạnh.

Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Chuối và sữa chua

Cách làm: Nghiền nhuyễn nửa quả chuối chín rồi trọn đều với nửa hộp sữa tươi không đường. Sau đó thoa hỗn hợp trị nám này lên da mặt và để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

⇒ Thực hiện cách trị nám này đều đặn 1 lần/tuần, sẽ đạt được kết quá rất khả quan sau một thời gian. Hỗn hợp này rất thân thiện với da và là lựa chọn tuyệt vời nhất cho làn da bị nám, tàn nhang.

7. Cách trị nám đơn giản, nhanh chóng bằng Đu đủ + Mật ong
Đu đủ là một thành phần rất phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm làm sáng da, chữa trị nám da hiệu quả vì nó có chứa papain - 1 loại hoạt chất tẩy da chết tự giúp giảm nám và vết đen trên da, cho da thêm sáng mịn.

Nguyên liệu:
- Đu đủ
- 1 thìa mật ong nguyên chất
- 1/2 thìa nước cốt chanh

Cách trị nám đơn giản, nhanh chóng bằng Đu đủ + Mật ong

Cách làm:
1. Trộn đều 5 thìa đu đủ xay nhuyễn cùng với 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh.
2. Làm sạch da mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám.
3. Đợi trong khoảng 15 - 20 phút, sau cùng chị em rửa sạch mặt với nước ấm.

Ngoài trị nám da ra thì chị em kết hợp ăn đu đủ chín cũng giúp da sáng mịn màng. Hoặc các chị em có thể thêm một tí sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ, đây chắc chắn sẽ là món ăn ngon miệng và giúp chị em có làn da đẹp.

8. Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Cam + Sữa chua
Trộn đều 3 thìa cafe nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong 1 chiếc chén nhỏ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da sạch trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Cam + Sữa chua

 Đây chính là loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da nám bởi cam chứa rất nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da.

9. Cách trị nám đơn giản, siêu tự nhiên bằng quả Dứa
Nguyên liệu:
+ 1 cốc nước ép dứa
+ 1 cốc sữa tươi
+ 1 cốc nước dừa tươi

Cách trị nám đơn giản, siêu tự nhiên bằng quả Dứa

Cách làm:
Trộn đều hỗn hợp. Dùng bông gòn thoa hỗn hợp lên mặt. Đợi cho lớp mặt nạ này khô, tiếp tục thoa thêm 2 lớp nữa, rồi để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.

Dứa, dừa và sữa tươi đều là những thành phần có khả năng làm sáng da. Sự kết hợp này càng làm tăng công dụng làm trắng da cho bạn.

10. Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Dâu tây + Trứng
Ngoài việc ăn dâu tây để hỗ trợ quá trình điều trị nám, bạn còn có thể sử dụng dâu tây như là 1 cách trị nám da tại nhà rất hiệu quả. Hãy cùng xem công thức này thực hiện như thế nào nhé!

Nguyên liệu:
- 2 quả dâu tây.
-  1/2 lòng trắng trứng.
-  2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách trị nám đơn giản, hiệu quả bằng Dâu tây + Trứng

Cách làm:
Bước 1: trộn đều hỗn hợp dâu tây, lòng trắng trứng đã xay nhuyễn, nước cốt chanh.   
Bước 2: Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy những vết nám mờ dần đi, trả lại sự tươi sáng cho làn da của bạn.

11. Cách trị nám đơn giản, tốt nhất bằng Cồn + Trứng
Cách trị nám này rất dễ làm, song bạn nên lưu ý rằng cồn sử dụng ở đây là cồn mà các bác sĩ ở bệnh viện thường bôi để sát trùng trước khi tiêm nhé.

Cách trị nám đơn giản, tốt nhất bằng Cồn + Trứng

Cách làm:
Bạn lấy 1 chút cồn sát trùng trộn đều với 1 lòng trắng trứng cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám, đợi cho khô rồi lại thoa tiếp lớp thứ 2, thứ 3. Mỗi lần bôi để khoảng 30 - 45 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Thực hiện cách này 2 lần mỗi ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả hồi phục da rất tốt.

Dùng kem trị nám có nguồn gốc tự nhiên
Vùng da bị nám do tác động của nhiều yếu tố gây ra, chính vì thế sử dụng các kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ vừa cung cấp các chất để tiêu diệt triệt để vùng da bị nám vừa kịp thời bổ sung dưỡng chất để giúp cho làn da của bạn trắng sáng mịn màng hơn.


Dùng thường xuyên và kết hợp kem trị nám tự nhiên với các loại hoa quả, cây trái sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về nám, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da luôn hồng hào, tươi trẻ.

Với 11 cách trị nám đơn giản hiệu quả nhất, chị em sẽ loại bỏ được vùng da nám để đem đến làn da mịn màng trắng sáng. Ngoài ra để việc điều trị nám đạt được hiệu quả cao quý vị cần sử dụng thêm các loại kem trị nám và kem chống nắng, kem chống lão hóa để phòng ngừa và ngăn chặn nám trở lại đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc chị em thành công và nhanh chóng sở hữu làn da sạch nám!

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/top-11-cach-tri-nam-don-gian-hieu-qua-trong-thoi-gian-ngan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét