Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

2 thói quen gây hại cho da hay gặp nhất khi điều trị mụn

Nếu bạn đang sử dụng những loại kem trị mụn không đảm bảo, dùng thuốc kháng sinh nhiều hoặc bôi các loại kem trị mụn tự chế ... thì bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức

Hầu hết mọi người khi điều trị mụn thì đều mong muốn hết mụn thật nhanh, nhưng lại không nghĩ đến hậu quả của việc trị mụn không đúng cách, mọi người không biết rằng việc trị mụn không đúng cách vô hình chung dẫn đến những biến chứng cho da còn phức tạp hơn cả việc bị mụn.

Thói quen nào làm da dễ nổi mụn nhất ?

► Nặn mụn
Việc nặn mụn dường như đã trở thành thói quen thường gặp của mọi người. Mầm mụn vừa nhú lên là đã tìm mọi phương pháp để nặn cho bằng được. Trường hợp này, mụn không những không xẹp đi mà nó lại đỏ và sưng tấy lên. Vi khuẩn vì đó mà dễ xâm nhập vào da làm tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Thói quen gây hại trong điều trị mụn tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ mắc phải

Thói quen gây hại trong điều trị mụn tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ mắc phải


Việc trị mụn không đơn giản chỉ là lấy đi nhân mụn mà còn phải làm sạch ổ nhiễm khuẩn từ sâu bên trong da. Nếu cố nặn khi mụn chưa “chín” và không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến da vùng mụn vốn đang nhạy cảm bị rách toạc, lỗ chân lông giãn rộng, vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong, phát triển và làm hoại tử các tế bào da đang tổn thương gây ra các ổ áp xe, để lại sẹo vĩnh viễn.

► Sử dụng kem trị mụn tự chế hoặc không rõ nguồn gốc
Ngoài ra, thói quen sử dụng kem trị mụn theo “lời đồn” cũng là cách bạn dễ làm da tổn thương và bị sẹo nặng nề sau đó. Chẳng hạn, hầu hết các loại kem trị mụn tự chế thường có chứa corticoid – Hoạt chất kháng viêm để điều trị mụn trứng cá tạm thời. Mặc dù trong 1 - 2 tuần đầu mụn có vẻ thuyên giảm, nhưng sau đó, chúng sẽ thể biến thành các gốc tự do hay thành phần hoạt tính quá mức, tấn công làn da, gây ra các biến chứng như rạn da, teo da, mụn và sẹo diễn biến trầm trọng, rất khó khăn cho điều trị về sau…

Kem trị mụn tự chế được bào chế rất đơn giản và bán tràn lan trên thị trường.
Kem trị mụn tự chế được bào chế rất đơn giản và bán tràn lan trên thị trường.

Ngoài 2 thói quen gây hại khi điều trị mụn trên, những thói quen như: thức khuya. sử dụng các thực phẩm cay nóng hay có chất kích thích (cà phê, thức uống có cồn ...) cũng đều khiến cho mụn dễ dàng hình thành và phát triển hơn. Vì thế, bạn cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh mụn phát triển trên da.

Những cách trị mụn tại nhà đơn giản hiệu quả
• Táo

Trị mụn hiệu quả bằng cách rửa mặt bằng nước táo
Trị mụn hiệu quả bằng cách rửa mặt bằng nước táo

Bạn gọt vỏ, thái miếng táo, sau đó thả miếng táo vào bát nước nóng trong một lúc để táo mền ra. Tiếp theo, bạn bỏ táo và dùng nước vừa ngâm táo để rửa mặt, thoa lên vùng da bị mụn. Đây được xem là cách trị mụn đơn giản nhất được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

• Rau củ họ nhà cà

Sử dụng cà rốt và cà chua trị mụn tại nhà
Sử dụng cà rốt và cà chua trị mụn tại nhà

Cà rốt, cà tím và cà chua là 3 lại rau củ không thể thiếu trong thực đơn xanh chống mụn. Thành phần dồi dào vitamin A giúp cho kiểm soát bã nhờn trên da, làm giảm lượng chất béo,… vì vậy mà cũng vừa hạn chế vừa chữa mụn hiệu quả. Bổ sung những loại củ này là cách trị mụn cám tại nhà khá hữu hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem trị mụn an toàn White Doctors (Acnepro) để trị mụn một cách triệt để, làn da của bạn sẽ sạch mụn hoàn toàn, an toàn cho làn da, không để lại sẹo, vết thâm và làn cũng trở nên sáng mịn hơn. Có thể giúp các bạn làm giảm nguy cơ bị phản ứng phụ như một số loại kem trị mụn tự chế, không an toàn.

Kem trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn White Doctors

Kem trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn White Doctors


Chúc các bạn luôn có một làn da sạch mụn và thật xinh đẹp!

Nguồn:http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/2-thoi-quen-gay-hai-cho-da-hay-gap-nhat-khi-dieu-tri-mun.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét