Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Thuốc tránh thai có phải là cách trị mụn trứng cá nhanh nhất?

Nhiều người bất ngờ với việc thuốc tránh thai có khả năng trị hết mụn trứng cả rất nhanh. Tuy nhiên, chúng lại khiến cho nhiều người khác phải khổ sở vì các tác dụng phụ khi họ tự ý dùng sai với mục đích của thuốc.

Chị Thanh Phượng (27 tuổi) sau khi thấy cô em gái ruột của mình đang ở độ tuổi dậy thì vốn bị mụn trứng cá nặng sau một thời gian ngắn sử dụng toa thuốc của bác sĩ da liễu kê đơn có thuốc tránh thai nội tiết thì đột nhiên các loại mụn trứng cá từng đeo bám cô em mình dai dẳng đã bị tiêu diệt sạch, chị tin chắc rằng loại thuốc tránh thai này chính là một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất cho làn da mà chị đã tìm bấy lâu nay nên đã vội vàng đưa nó vào danh sách thuốc làm đẹp. Trước đó, chị đã nghe phong phanh về việc có nhiều người từng uống thuốc tránh thai sau đó da trở nên đẹp lên hẳn, bây giờ chính mắt chị nhìn thấy thì chắc chắn không thể nào sai được nên chị vội chạy ra tiệm thuốc tây gần nhà mua liền mấy vỉ thuốc tránh thai về dùng dần.

Thuốc tránh thai có phải là cách trị mụn trứng cá nhanh nhất hay chỉ là ngộ nhận của chị em
Thuốc tránh thai có phải là cách trị mụn trứng cá nhanh nhất hay chỉ là ngộ nhận của chị em

1. “Chỉ sử dụng được trong một vài trường hợp nhất định”
Thực chất da của chị Phượng cũng thuộc loại khá đẹp và trắng, duy chỉ bị hơi khô và không được mịn màng. Những tưởng rằng mấy vỉ thuốc tránh thai sẽ là một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất, sẽ đem lại cho chị một làn da tuyệt vời hơn. Nhưng ai ngờ, một thời gian sau đó chị phải tìm đến tư vấn từ bác sĩ da liễu và cả bác sĩ sản khoa vì da mặt chị bị nám nặng cộng với chứng rối loạn kinh nguyệt.


Thuốc tránh thai khiến cho chị em ngộ nhận như một cách trị mụn hiệu quả nhất

Theo phân tích của các chuyên gia của cachtrangda.com, thuốc tránh thai vẫn thường được các bác sĩ da liễu kê cho một số các trường hợp bệnh nhân bị mụn trứng cá. Nhưng không phải hễ cứ bị mụn trứng cá là có thể trị khỏi bằng thuốc tránh thai và hơn nữa, không phải bất cứ ai cũng có thể sử dụng các loại thuốc tránh thai để biến chúng thành cách trị mụn trứng cá nhanh nhất, làm công cụ để cải thiện làn da của mình. Nếu như dùng không đúng với tình trạng bệnh nhân, không những không giúp người dùng thoát khỏi mụn trứng cá mà còn khiến họ khổ sở vì các tác dụng phụ của thuốc, đơn giản là vì thuốc tránh thai vốn là thuốc nội tiết.


Không nhất thiết phải sử dụng thuốc tránh thai mới có được làn da trắng đẹp

Các loại thuốc tránh thai hiện nay được sử dụng cho các trường hợp phụ nữ bị mụn trứng cá ở mức độ trung bình trở lên, tuy nhiên nguyên nhân phải có liên quan đến các yếu tố nội tiết. Đối tượng thích hợp nhất để có thể sử dụng “phương pháp nguy hiểm” này là phụ nữ khỏe mạnh, đang trong độ tuổi sinh sản và có nhu cầu tránh thai. Ngoài ra, chị em mà có làn da thuộc loại nhờn hoặc rậm lông, có thể bị hói đầu và mụn trứng cá. Các loại thuốc được dùng phải là thuốc tránh thai dạng viên để uống hằng ngày chứ không phải các loại khác.

Nhiều chị em thường chỉ bị các loại mụn nhẹ thì tốt nhất không nên sử dụng phương pháp này. Ngoài ra, loại thuốc này còn chống chỉ định với những người như: người đang có thai, đang cho con bú hoặc có tiền sử các bệnh gan, tim mạch, ung thư vú, tắc nghẽn động mạch, tĩnh mạch, rối loạn đông máu, tiểu đường.

2. Cần phải tuân thủ phác đồ điều trị
Một trong những vấn đề mà phụ nữ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc tránh thai như một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất đó là bị rối loạn kinh nguyệt vì dùng thuốc không đúng phác đồ do bác sĩ đưa ra. Có một số chị em thực chất còn không có nhu cầu tránh thai nên hầu như không chú ý đến hiệu quả của thuốc, từ đó dẫn tới việc uống thuốc không đúng giờ giấc, quên hoặc không uống đúng theo chỉ dẫn trên vỉ. Do thuốc tránh thai là một loại thuốc nội tiết nên không thay thế cho các loại thuốc trị mụn hay kem trị mụn hiệu quả khác trên thị trường. Vì thế, khi đã dùng thuốc tránh thai thì phải dùng đúng với phác đồ như người có nhu cầu tránh thai. Nếu không, chúng sẽ gây ra các rối loạn nội tiết, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt tác động không tốt đến sức khỏe.

Cần có sự đồng ý của bác sĩ trong việc áp dụng các cách trị mụn trứng cá nhanh nhất
Cần có sự đồng ý của bác sĩ trong việc áp dụng các cách trị mụn trứng cá nhanh nhất


Các chuyên gia còn cho biết thêm, việc lựa chọn bất cứ phương pháp điều trị mụn nào cũng nhất thiết phải có sự kê đơn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu. Ở một số trường hợp, các bác sĩ còn yêu cầu bạn phải thực hiện một số xét nghiệm trước mới kê đơn cho dùng thuốc, vì thế tốt nhất nên tuân thủ theo các chỉ dẫn để bảo đảm an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc.

Kem tri mun White Doctors giúp đánh bay các loại mụn, kể cả các loại mụn thể nặng
Kem tri mun White Doctors giúp đánh bay các loại mụn, kể cả các loại mụn thể nặng

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/thuoc-tranh-thai-co-phai-la-cach-tri-mun-trung-ca-nhanh-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét