Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Sai lầm “kinh điển" khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn

Việc sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn tưởng chừng rất đơn giản nhưng cũng có không ít người mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.
 
Da nhờn và mụn là những nỗi lo không nhỏ của chị em phụ nữ. Vì vậy, tìm cho mình được một loại sữa rửa mặt phù hợp cũng đã là một niềm hạnh phúc nho nhỏ. Tuy nhiên, những sai lầm “kinh điển” khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn lại là một vấn đề khác mà chị em phụ nữ rất dễ mắc phải.

1. Bôi sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn thẳng lên da mặt
Một sai sót lớn của chị em phụ nữ khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn là để da tiếp xúc trực tiếp với dung dịch sữa rửa mặt mà không thông qua nước. Thực tế, những chất có trong các dung dịch sữa rửa mặt này đều không nên tiếp xúc trực tiếp với da mặt, đặc biệt là lúc da mặt đang khô. Theo hướng dẫn của các chuyên gia của tiensilanda.vn, bạn cần phải rửa tay thật kỹ trước khi thực hiện các thao tác rửa mặt. Sau đó, các bạn phải dùng nước tiếp tục rửa mặt cho ướt rồi mới lấy dung dịch sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay, đánh bọt rồi mới cho lên da mặt.

Không nên để sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn tiếp xúc trực tiếp với da mặt khô.
Không nên để sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn tiếp xúc trực tiếp với da mặt khô.


2.  Khăn và chậu - Hai tác nhân trung gian gây hại
Đa số các bạn ít khi để ý đến điều này khi luôn tưởng rằng chậu và khăn mặt không có khả năng gây hại. Nhưng trên thực tế, nếu khăn mặt và chậu không được vệ sinh một cách cẩn thận, chúng sẽ là nơi trú ngụ ưa thích của các vi khuẩn. Do đó, để tránh hẳn các rủi ro về vi khuẩn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tay (sau khi đã được vệ sinh một cách kỹ lưỡng) để rửa mặt.

Khăn và chậu rửa mặt có thể là môi trường để vi khuẩn trú ngụ và phát triển.
Khăn và chậu rửa mặt có thể là môi trường để vi khuẩn trú ngụ và phát triển.

3. Quên rửa mặt trước khi ngủ - Thiếu sót tai hại
Dễ thấy là sau một ngày học tập và làm việc, chúng ta thường quên mất việc rửa mặt trước lúc ngủ. Đây là một sai lầm lớn đấy các bạn ạ! Vì khi đó, các lớp bụi và dầu nhờn đã xuất hiện ở trên da trong suốt một ngày lại tiếp tục có cơ hội phát triển trên da cả đêm thì sáng hôm sau, đừng ngạc nhiên khi bạn phải nhận lấy một vào nốt mụn trên mặt nhé!

Chúng ta thường quên mất việc rửa mặt trước lúc ngủ.
Chúng ta thường quên mất việc rửa mặt trước lúc ngủ.

4. Quan niệm ”rửa mặt lâu mới sạch”
Quan niệm này hoàn toàn sai lầm khi mà các bạn rửa mặt trong khoảng thời gian dài khoảng 10 đến 15 phút sẽ là cơ hội để các vi khuẩn chui lại vào da. Hơn thế, cách làm này khiến cho những người sở hữu một da mặt mỏng dễ bị tổn thương. Thời gian thích hợp để rửa mặt chỉ nên trong khoảng 30 giây thôi các bạn nhé!

5. Rửa mặt bằng nước nóng
Rửa mặt bằng nước nóng trong thời gian dài sẽ khiến các lớp bảo vệ da bên ngoài dần bị tổn hại, khiến độ ẩm của da cũng dần bị mất đi làm cho da trở nên khô ráp. Sau khi dùng nước nóng để rửa mặt, da mặt bạn thường có xu hướng bị ngứa, khô cũng như dầu nhờn trên mặt bị tiết ra nhiều hơn.

Rửa mặt bằng nước nóng cũng có thể khiến da mất độ ẩm
Rửa mặt bằng nước nóng cũng có thể khiến da mất độ ẩm

6. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau lúc rửa mặt
Trong thời gian rửa mặt xong, da mặt bạn cần phải có giai đoạn phục hồi. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau lúc rửa mặt khiến cho da mặt bạn bị mất cân bằng. Vì thế, các bạn hãy làm khô da mặt 10 phút sau khi rửa mặt rồi hãy thoa kem dưỡng ẩm.

Nên có 1 chút thời gian khoảng 10 phút để khô da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
Nên có 1 chút thời gian khoảng 10 phút để khô da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

Lời khuyên: Với làn da nhờn và mụn, bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn và mụn với kem trị mụn White Doctors để những nốt mụn không còn xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp của bạn nữa. Ngoài ra, sự kết hợp này còn làm cho da bạn sạch nhờn do sữa rửa mặt có công dụng làm se khít lỗ chân lông trên da.

Xem tại: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/sai-lam-kinh-dien-khi-su-dung-sua-rua-mat-cho-da-nhon-va-mun.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét