Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Làm sao để nhận biết chính xác da mình thuộc loại nào ?

Những mẹo rất đơn giản sau đây sẽ giúp chị em mình nhận biết chính xác da mình thuộc loại nào, để từ để có cách chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm thích hợp nhất. 

Khi được hỏi về loại da của mình, nhiều chị em thường trả lời ngay rằng da mình thuộc loại da nhờn hay da khô. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều chị em lại không biết được rằng hầu hết mọi người lại thuộc loại da hỗn hợp. Vì vậy, các chị em nên dành một chút thời gian để nhận biết được chính xác loại da của mình, để từ đó có cách chăm sóc da tốt nhất cũng như lựa chọn được những loại mỹ phẩm phù hợp.

Có nhiều cách nhận biết chính xác loại da. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các chị có thể tự thực hiện ngay tại nhà, Cachtrangda xin giới thiệu 2 cách rất đơn giản sau:


Cách 1: Quan sát và so sánh
Chị em phụ nữ có thể dựa vào các mô tả của 5 loại da, kết hợp với quan sát và so sánh để biết được chính xác da mình thuộc loại nào >> Tìm hiểu về 5 loại da và cách chăm sóc da

Cách 2: Dùng giấy thấm
Cách này rất đơn giản nhưng lại cho kết quả chính xác hơn cách trên.

Giấy thấm sẽ giúp các chị em nhận biết được chính xác loại da của mình

Giấy thấm sẽ giúp các chị em nhận biết được chính xác loại da của mình


Giấy thấm này có thể là giấy thấm dầu, giấy quyến (giấy gói thuốc lá), giấy poluya, giấy can. Loại giấy thấm dầu thường được bán ở siêu thị, các mediacare (như khăn giấy) rất tiện lợi cho các chị có làn da nhờn. Có thêm một chiếc gương phóng to (như kiểu kính lúp) thì càng tốt.

Cách làm:
- Trước khi thử 30 phút, chị em nên tẩy trang và rửa sạch mặt (chứ nếu các chị rửa mặt xong mà thử ngay thì kết quả sẽ không được chính xác).

- Sau đó, các chị cắt giấy thấm làm 6 – 8 miếng nhỏ. Áp những miếng giấy này vào 2 bên cánh mũi, hai gò má, trán và cằm (chỉ nên áp một cách nhẹ nhàng). Đợi khoảng 5 phút rồi gỡ những miếng giấy này ra kiểm tra.
Nhận biết kết quả:
• Da thường: sẽ không có vệt dầu trên giấy thử (nếu có thì rất ít) và khi soi gương các chị sẽ thấy làn da mình mịn màng, lỗ chân lông nhỏ.
• Da nhờn: Cách chị sẽ thấy trên giấy thử có vết nhờn rất rõ. Ngoài ra, khi soi gương các chị sẽ thấy da mình bóng (do chất nhờn), lỗ chân lông to và mặt rất hay bị nổi mụn.

• Da khô: sẽ không có hoặc ít để lại vết dầu trên giấy thử. Khi soi gương còn thấy da mặt hơi sần sùi, thô ráp và có nhiều vết nứt nhỏ.

• Da hỗn hợp: để ý kỹ các chị sẽ thấy có một vài miếng giấy thử có vết nhờn rõ trong khi các miếng khác lại không thấy hoặc ít (chẳng hạn như giấy ở gò má không có vết nhờn nhưng hai bên cánh mũi và cằm thì lại có vết nhờn). Khi các chị soi gương kĩ sẽ thấy da có vùng bị khô, nứt nẻ, nhưng ở vùng khác lại bị nhờn.

Sữa rửa mặt ngừa mụn & nám White Doctors
Sữa rửa mặt ngừa mụn và nám White Doctors thích hợp với mọi loại da

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/lam-sao-de-nhan-biet-chinh-xac-da-minh-thuoc-loai-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét