Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Các loại da và cách chăm sóc da tốt nhất

Để chọn một loại mặt nạ tự nhiên và cách chăm sóc da tốt nhất cho làn da của mình, trước tiên chị em cần tìm hiểu xem da mình thuộc loại da nào

Làm thế nào để chăm sóc làn da một cách đúng đắn ?
Làm thế nào để chăm sóc làn da một cách đúng đắn và hiệu quả nhất ?

Có 5 loại da cơ bản thường gặp: da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp và một loại nữa là da nhạy cảm. Chị em có thể tìm hiểu rõ về 5 loại da này dưới đây và xem da mình thuộc loại da nào để có cách chăm sóc da tốt nhất.

► Tìm hiểu về các loại da và cách chăm sóc loại da đó như thế nào.
1. Da thường
Nếu chị em nào sở hữu làn da này thì khá là may mắn đấy. Vì đây là một loại da lý tưởng, da không bị khô mà cũng không bị nhờn, luôn luôn mềm mịn, lỗ chân lông nhỏ và đàn hồi rất tốt nên ít khi bị nếp nhăn, ít bị mụn. 

2. Da khô
Với làn da khô, chị em thường cảm thấy làn da mình luôn khô ráp, hơi sần và hơi rát khi rửa mặt, đôi khi vào giữa ngày làn da có thể xuất hiện các vảy nhỏ. Nguyên nhân này là do tuyến bã nhờn hoạt động kém hiệu quả làm cho da bị hạn chế khả năng giữ ẩm tự nhiên, nên dễ bị nứt nẻ (đặc biệt là khi trời trở lạnh).

Cách chăm sóc da tốt nhất dành cho chị em có làn da khô ráp, nứt nẻ

Cách chăm sóc da tốt nhất dành cho chị em có làn da khô ráp, nứt nẻ


Da khô có ưu điểm là rất ít khi bị nổi mụn và lỗ chân lông trên da cũng rất nhỏ, nhưng lại có nhược điểm là dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, điều này có thể làm cho chị em mình trông già trước tuổi.

Vậy cách chăm sóc da khô như thế nào ?
Để khắc phục tình trạng này, chị em nên dùng loại sữa rửa mặt dạng kem (loại thường có chữ “Creamy Cleanser”). Nên đợi một lúc để cho dưỡng chất của sữa rửa mặt thẩm thấu vào da, sa đó rồi rửa lại với nước. Và quan trọng nhất là, đừng quên dùng kem dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt nhé !

3. Da nhờn
Với loại da này, do tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh nên chị em thường thấy da mình lúc nào cũng bóng nhầy, lỗ chân lông lại to (nhất là ở 2 bên cánh mũi). Da nhờn thường xuyên bị căng bóng vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt kể cả trong những ngày thời tiết mát mẻ hay se lạnh.                              Sửa rửa mặt dạng bọt dành cho da nhờn

Vậy cách chăm sóc da nhờn như thế nào ?
Sữa rửa mặt dạng bọt là loại thích hợp nhất với làn da nhờn này, chị em có thể nhận biết loại này bằng dòng chữ “Foaming Facial Wash” trên thân chai.

Khi chị em cảm thấy da mặt mình quá nhờn, chị em có thể dùng nước hoa hồng thấm vào bông để lau mặt. Cách này sẽ giúp rửa sạch nhờn hay sữa rửa mặt còn sót lại trên da. Ngoài ra, nó còn giúp làm dịu da và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả nữa đó. Đối với loại da nhờn, chị em cũng nên dùng kem dưỡng ẩm cho da khi thời tiết quá hanh khô.

4. Da hỗn hợp
Loại da này thường gặp ở chị em mình. Tình trạng da khô và nhờn đều xuất hiện trên da, thường bị nhờn ở trên trán, mũi và cằm, nhưng lại bị khô ở hai bên má. Da hỗn hợp thường rất dễ bị nổi mụn và lỗ chân lông cũng to, vào giữa ngày da thường hay bị bóng.

Vậy cách chăm sóc da hỗn hợp như thế nào ?
Chị em mình có thể dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho loại da hỗn hợp. Ngoài ra, nếu có điều kiện hơn chị em nên dùng kết hợp cả 2 loại sữa rửa mặt: loại dạng bọt nên dùng vào ban ngày để hạn chế nhờn trên da, còn loại dạng kem thì nên dùng cho vùng da bị khô (ở 2 bên má).

Vùng chữ T là nơi thường xuyên làm chị em mình cảm thấy khó chịu nhất
Vùng chữ T là nơi thường xuyên làm chị em mình cảm thấy khó chịu nhất

5. Da nhạy cảm
Da nhạy cảm thường rất mỏng, rất dễ bị kích ứng, ngứa hoặc nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm ... Hay thậm chí có chị em còn bị kích ứng khi dùng các loại mặt nạ từ thiên nhiên.

Vậy cách chăm sóc da nhạy cảm như thế nào ?
Khi sở hữu làn da nhạy cảm, chị em mình chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt dành riêng cho loại da này (thường có chữ “Hypoallergenic” trên thân chai). Ngoài ra, để bảo vệ cho da, chị em có thể dùng thêm chất giữ ẩm tăng cường cho da. Và nhớ chọn loại kem dưỡng ẩm không mùi để tránh tình trạng da bị kích ứng nhé !

Những cách nhận biết loại da và cách chăm sóc da tốt nhất bên trên sẽ giúp chị em mình hiểu rõ làn da của mình đang trong tình trạng nào, để từ đó có một liệu pháp chăm sóc da thích hợp nhất cho mình.

Sửa rửa mặt ngừa mụn White Doctors thích ứng với các loại da
Sửa rửa mặt ngừa mụn White Doctors thích ứng với các loại da

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/cach-lam-trang-da/cac-loai-da-va-cach-cham-soc-da-tot-nhat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét