Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cách chăm sóc da tuổi dậy thì cho những cô cậu tuổi teen

Có thể nói tuổi dậy thì là thời gian mà làn da chúng mình có rất nhiều sự thay đổi. Rất nhiều bạn cả nam và nữ đều gặp phải tình trạng da tiết nhiều dầu hơn, nổi mụn và sau đó là sẹo thâm. Trong khi chúng mình vẫn chưa hiểu biết nhiều về các quy trình chăm sóc da cũng như chưa có đủ điều kiện để sử dụng những sản phẩm chăm sóc da cao cấp.

Vậy phải làm sao để chăm sóc tốt nhất cho làn da ở tuổi dậy thì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết chi tiết về cách chăm sóc da cho tuổi dậy thì dưới đây nhé.



1. RỬA MẶT SẠCH 

Nếu chúng mình không rửa mặt sạch thì bụi bẩn cùng bã nhờn sẽ tích tụ và dồn ứ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn là điều đương nhiên. Thế nên để đảm bảo làn da tránh được các vấn để về da đặc biệt là mụn thì đừng quên rửa mặt đều đặn 2 lần/1 ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ để không làm khô da nhé.


Ngoài ra nếu chúng mình có trang điểm hoặc ít nhất là dùng kem chống nắng thì đừng quên tẩy trang trước khi rửa mặt nhé. Nếu không tẩy trang sạch thì sữa rửa mặt sẽ không làm sạch hoàn toàn được lớp trang điểm hoặc lớp chống nắng đâu. Dần dần sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh mụn, làm da lão hoá nhanh nữa đó.

2. DƯỠNG ẨM

Nhớ dưỡng ẩm cho da nhé các bạn. Nhiều bạn thấy da mình là dầu thì nghĩ là không cần phải dưỡng ẩm. Nhưng thực tế là da nào cũng phải dưỡng ẩm cả. Đặc biệt là da dầu còn phải dưỡng ẩm nhiều hơn vì càng thiếu nước thì da càng tiết thêm dầu để cân bằng.


Có rất nhiều phương pháp dưỡng ẩm cho da như  dùng kem dưỡng, đắp mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ, xịt khoáng… Và cũng không phải sử dụng hết các phương pháp này đâu nhé. Một hũ kem dưỡng ẩm là đã đủ để làm bạn đồng hành cho làn da của chúng mình rồi đó.

3. CHỐNG NẮNG

Để làn da luôn khỏe, đẹp mà không cần đến các loại serum đắt tiền hay các phương pháp trị liệu tốn kém ở spa thì hãy chăm chỉ sử dụng kem chống nắng ngay bây giờ nhé. Kem chống nắng chính là chìa khóa để bảo vệ da chống lại các tác hại từ ánh nắng mặt trời như sạm nám, nhăn nheo, chảy xệ… Cách lựa chọn kem chống nắng thông minh là chọn loại mỏng nhẹ, kết cấu kem lỏng và thấm nhanh để không hề gây bí da.

4. TRỊ MỤN

Mụn là một hiện tượng rất bình thường của tuổi dậy thì. Để trị mụn thì các nàng hãy chọn các loại kem trị mụn có tên tuổi, cũng đừng dùng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Thời điểm tối ưu nhất để bôi kem trị mụn là ngay sau khi rửa mặt. Còn nếu không sử dụng kem trị mụn thì cứ rửa mặt xong thì chuyển ngay tới bước dưỡng ẩm nhé.


Kem trị mụn Sakura được sản xuất tại thành phố Osaka Nhật Bản, dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong lĩnh vực làm đẹp tại xứ sở hoa anh đào. Điều trị nhanh chóng các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn trứng cá tận gốc, làm trắng da, mờ thâm, an toàn mà không lo mụn tái phát.


Mong rằng cách chăm sóc da cho tuổi dậy thì trên đây sẽ giúp các bạn thêm tự tin nhé!

Nguồn: http://www.cachtrangda.com/xu-huong-my-pham/cach-cham-soc-da-cho-tuoi-day-thi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét