Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Cách làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong

Trong bài viết này, mình sẽ bật mí với các bạn một số cách làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong. Nguyên liệu rất dễ tìm và cách thực hiện cũng rất là đơn giản luôn.

Trước tiên, ta tìm hiểu về công dụng trị mụn tuyệt vời của mật ong nhé.
Do trong mật ong có chứa các vitamin và axit amino có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn trên da, ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông trên da và chứa tinh chất chống oxy hóa giúp những nốt mụn da của bạn dần biết mất.

Ngoài ra, mật ong còn có khả năng thẩm thấu vào da rất cao nên sẽ phát huy tối đa công dụng trị mụn và làm cho làn da bạn trở nên láng mịn hơn trước. Có vài cách làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong mà Thảo đã áp dụng và thấy rất hiệu quả, các bạn hãy thử làm ngay nhé.

♦ Dùng mật ong nguyên chất

Mật ong không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp làm đẹp da
Mật ong không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp làm đẹp da
Cách làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong này rất đơn giản và dễ làm, các bạn chỉ cần thoa một ít mật ong lên những nốt mụn và giữ nguyên trong khoảng 20 phút (đối với các nốt mụn lớn các bạn có thể để qua đêm), sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy những nốt mụn sẽ giảm đi rất nhiều đó.

♦ Mặt nạ mật ong, sữa chua và chanh
Nguyên liệu:
- 2 thìa mật ong.
- 2 thìa sữa tươi (loại không đường)
- 1 thìa nước chanh.
- 1 thìa sữa chua và 1 thìa nước ấm.

Cách thực hiện:
Các bạn hãy trộn đều các nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp thống nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ, để hỗn hợp này trên mặt khoảng 20 phút và sau đó rửa lại với nước sạch. Với cách này, một tuần bạn nên áp dụng từ 3 – 4 lần để da không bị nhiễm khuẩn, giúp da ngừa mụn và láng mịn hơn rất nhiều.
Cách làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong

♦ Mặt nạ mật ong và quế
Nguyên liệu:
- 4 thìa bột quế.
- Mật ong.

Làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong và bột quế để có một làn da khỏe và sạch mụn

Làm kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong và bột quế để có một làn da khỏe và sạch mụn


Thực hiện:
Lấy 4 thìa bột quế trộn với một lượng mật ong vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt, rồi thoa đều lên cả khuôn mặt hoặc những vùng da bị nổi mụn. Với mặt nạ này, các bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng hôm sau các bạn nên rửa sạch với nước ấm nhé.

Lưu ý với một số bạn dị ứng với bột quế là các bạn nên thử bôi hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh tay xem có bị ngứa hay rát gì không rồi hãy dùng để thoa lên mặt nha.

♦ Mặt nạ mật ong và nha đam
Nguyên liệu:
- 1 thìa mật ong.
- 1 thìa nước ép nha đam.

Hỗn hợp kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong và nha đam giúp giảm nguy cơ nổi mụn trên da

Hỗn hợp kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong và nha đam giúp giảm nguy cơ nổi mụn trên da


Thực hiện:
Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên mặt, đợi trong khoảng 15 – 20 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm. Các bạn nên áp dụng sử dụng mặt nạ này 2 – 3 lần 1 tuần để thấy được hiệu quả nhanh và tốt hơn bạn nhé.
 
Hãy tận dụng công dụng thần kỳ của mật ong trong việc trị mụn để bạn luôn có một làn da sạch mụn và mịn màng. Và đừng quên khám phá những cách làm mới để việc làm đẹp với kem trị mụn cực hiệu quả từ mật ong trở nên thú vị hơn nhé.

White Doctors chúc các chị em sớm hết mụn và có làn da láng mịn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét