Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Cảnh báo tác hại của kem làm trắng da nhanh chóng

Kem làm trắng da không rõ nguồn gốc
Trên thị trường hiện nay, đang có một loại kem làm trắng da được quảng cáo là "làm trắng nhanh chóng" được rao bán rất nhiều. Theo một số quảng cáo thì loại kem này được chiết xuất từ nhựa của một loại cây, nhưng lại có công dụng dưỡng da, làm trắng da nhanh chóng và nó còn có thể trị được nám, tàn nhang... Tuy nhiên, do loại kem làm trắng da nhanh này có giá không quá mắc, lại làm trắng da nhanh nên được rất nhiều chị em sử dụng. 

Như các bạn đã biết, nếu một loại kem làm trắng da quá nhanh thì hẳn chúng có thể gây hại cho làn da. Chẳng hạn như thành phần kem làm trắng da này có chứa chất corticoid - Một loại chất có công dụng kháng viêm, ức chế miễn dịch nên có thể làm trắng da nhanh và giảm mụn. Nghiêm trọng hơn, các sản phẩm này còn có thể chứa một số hóa chất có khả năng tẩy trắng da, nên có tác dụng làm trắng sang da rất nhanh.

Vì thế, chị em phụ nữ trước khi quyết định mua một loại kem làm trắng da nhanh nào đó, nên tìm hiểu kỹ xem sản phẩm đó có nguồn gốc rõ ràng hay không, có tem kiểm định của Bộ Y Tế hay giấy phép lưu hành không. Các chị hãy thật cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm dành cho da nhé!

Chị em nên cẩn thận với những loại kem làm trắng da nhanh chóng không rõ nguồn gốc

Chị em nên cẩn thận với những loại kem làm trắng da nhanh chóng không rõ nguồn gốc


Ẩn chứa những hiểm họa khôn lường
Nếu các chị dùng một loại kem làm trắng da nhanh có chứa nhưng hóa chất độc hại trong thời gian dài, đặc biệt là corticoid hẳn các chị sẽ gặp những tác dụng phụ của nó, nhất là đối với những chị em có một làn da mỏng và rất nhạy cảm. Chất này có thể gây nên những triệu chứng nguy hiểm như: teo da, giãn nở mạch máu, rậm lông, phát ban, nổi mụn mủ, mụn trứng cá hay làm rối loạn sắc tố da ...

Không những thế, sau khi sử dụng một thời gian, các chị có thể gặp trường hợp lệ thuộc vào loại kem làm trắng da nhanh có chứa corticoid đó. Bất cứ khi nào các chị ngưng sử dụng đều có thể gặp phản ứng như: da bị ngứa, nổi mẩn đỏ và rất khó thích ứng với các loại mỹ phẩm khác. Và nặng hơn, có thể gặp trường hợp phải điều trị lọc độc cho da rất khó khăn, lâu dài và tốn chi phí nữa.

Ngoài ra, kem làm trắng da có chứa thành phần corticoid có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người sử dụng. Nó dẫn đến các tình trạng như nóng nảy, mất tập trung, thậm chí còn gây nên các cơn hưng phấn hoặc trầm cảm, dễ dẫn đến các chứng bệnh thần kinh…

Nên xem và thử kem làm trắng da nhanh trên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên toàn thân

Nên xem và thử kem làm trắng da nhanh trên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên toàn thân 


Lời khuyên
Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng da, làm trắng da, các chị cần hết sức chú ý. Chúng ta không nên sử dụng những sản phẩm làm trắng được chế tạo từ hóa chất hoặc những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Thay vào đó, hãy chọn mua những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên của các thương hiệu đáng tin cậy, có giấy phép và có chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Để đảm bảo sản phẩm phù hợp và an toàn với làn da của mình các chị không nên mua những loại kem làm trắng da nhanh chóng, cách tốt nhất cho các chị là tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ da liễu trước khi sử dụng. Khi gặp các vấn đề nghiêm trọng về da, các bạn hãy đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

White Doctors chúc chị em phụ nữ tìm được loại kem thích hợp với mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét