Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Kem làm trắng da mặt siêu tốc: Đường đến... bệnh viện!

Tại một số các bệnh viện ở Hà Nội, bác sĩ rất hay tiếp nhận những ca bị bong tróc da, viêm da nặng nề do sử dụng kem làm trắng da mặt siêu tốc không nguồn gốc.

Phòng chờ của một bệnh viện da liễu cuối tuần xem ra rất đông người. Dù trời hanh, nóng rất khó chịu nhưng ở một hàng ghế thuộc khoa Khám bệnh, nhiều phụ nữ dùng khẩu trang để che kín mặt. Một lúc sau, cô y tá gọi đến tên Lê Thanh Trúc, một cô gái trong số họ đứng dậy bước vào phòng khám.

Nhiều bạn phải trả giá rất đắt khi sử dụng kem làm trắng da mặt siêu tốc

Nhiều bạn phải trả giá rất đắt khi sử dụng kem làm trắng da mặt siêu tốc


Vì tôi có hẹn trước với bác sĩ khám nên cùng cô gái đó đi vào phòng. Lúc này, Trúc mới cởi khẩu trang ra, để lộ một da mặt đầy các hạt mụn và những vết sưng tấy. “Vì nghe theo bạn bè, tôi đã bỏ một số tiền nhỏ là 200 nghìn đồng để thực hiện 1 liệu trình “lột mặt” ở một tiệm thẩm mỹ nhỏ tại một con hẻm nhỏ trên đường Lý Thường Kiệt.

“Lột da”- phương pháp làm đẹp mang nhiều rủi ro
“Lột da”- phương pháp làm đẹp mang nhiều rủi ro

“Ở đó, tôi được các tiếp viên lấy kem làm trắng da mặt siêu tốc được đựng trong một hũ nhỏ và vắt một chút nước chanh rồi thoa lên mặt tôi. Sau đó, họ dùng một màng nilon (nhìn giống loại thường dùng để bảo quản thực phẩm) để ủ da mặt cho tôi. Một lúc sau, họ lột lớp bọc ra, lúc này, tôi cảm giác da mặt mình rát và đỏ”, chị Trúc kể lại cho bác sĩ.

Hãy cẩn trọng với những loại kem làm trắng da mặt được quảng cáo là "siêu tốc"
Hãy cẩn trọng với những loại kem làm trắng da mặt được quảng cáo là "siêu tốc"

Chị Trúc tỏ ra rất khó chịu và thông báo với những nhân viên ở đây thì được được giải thích rằng đây là “Việc hiển nhiên và hết sức bình thường, lý do là vì phần da cũ đã được tẩy thì mới có chỗ cho da mới xuất hiện chứ!” Tuy nhiên, sau hơn một tháng từ ngày đi làm đẹp, những khi rửa mặt, ra ngoài trời nắng hay thoa kem dưỡng ẩm, chị đều thấy da mặt bị rát lại.

Chị thừa nhận da mình có trắng ra tuy nhiên da mặt lại có những vết mụn và các vết nám công với mẫn đỏ... Trúc bắt đầu cảm thấy lo lắng nên mới quyết định đi khám ở bệnh viện Da liễu. Sau khi được khám bởi các bác sĩ ở đây, họ cũng giải thích những nguy cơ và mức độ nguy hiểm Trúc có thể mắc phải khi sử dụng những loại kem làm trắng da mặt siêu tốc không nhãn mắc như thế này.

Các loại kem làm trắng da mặt siêu tốc được đựng trong những chiếc hũ không nhãn mác

Các loại kem làm trắng da mặt siêu tốc được đựng trong những chiếc hũ không nhãn mác


Các bác sĩ ở đây còn cho biết thêm, ở đây tiếp nhận rất nhiều các trường hợp đi lột da mặt, tẩy trắng xong dị ứng và phải đến điều trị. Việc điều trị lại tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian vì bệnh nhân đã dùng kem làm trắng da mặt siêu tốc chứa nhiều chất tẩy làm cho phần da được tẩy đi trở nên quá mỏng. Ngoài ra, da mặt cũng là một vùng da khá mỏng, nên khi bị tẩy đi, vùng da này sẽ xuất hiện các vết mẩn đỏ, nám hoặc dị ứng.

Cuối cùng, bác sĩ chọn cách bắn laser điều trị cho Trúc, giúp tạo ra những tia laser tác động sâu vào da, giúp da có điều kiện phục hồi và được tái tạo những thành phần da, đồng thời cho phép giữ lại các mô da bình thường quanh vị trí tia laser.

Tuy chưa có số liệu thống kế cụ thể nhưng tại BV Da liễu Hà Nội, BV Da liễu Trung ương, mỗi năm tiếp nhận từ 70 đến 80 trường hợp dị ứng, viêm da do sử dụng mỹ phẩm kem trộn, kem làm trắng da mặt siêu tốc không rõ nguồn gốc, kem lột da tẩy trắng.

Vì thế, khi có nhu cầu mua các loại kem làm trắng da mặt, chị em nên mua của các nhãn hàng mỹ phẩm uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Và quan trọng nhất là, nên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để tránh trường hợp da bị kích ứng với loại kem đó.

White Doctors - Chúc các bạn luôn có làn da trắng sáng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét