Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Cách trị mụn bọc ẩn dưới da hiệu quả mà bạn nên biết

Mụn bọc dưới da không thể tự đào thải ra ngoài và biến mất nếu bạn không biết cách giải quyết. Cách trị mụn bọc ẩn dưới da mà mình chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Mụn ẩn dưới da đã khiến rất nhiều bạn mất ăn, mất ngủ vì nó. Vì vậy, hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn một vài mẹo nhỏ để phòng tránh được loại mụn này, cũng như có cách trị mụn bọc ẩn dưới da thật hiệu quả nếu các bạn đang bị mụn dưới da nhé!

Các loại mụn dưới da, khi không điều trị sẽ đều phát tiết ra bên ngoài
Các loại mụn dưới da, khi không điều trị sẽ đều phát tiết ra bên ngoài

Các bạn có biết rằng mụn ẩn dưới xa xuất hiện là do đâu ? Đó là do bụi bẩn và những hóa chất của việc makeup để lại khi các bạn không tẩy trang kỹ. Không như những loại mụn khác, mụn ẩn dưới da có nhân nằm sâu bên trong da nên việc đẩy lùi nó là một điều hết sức khó khăn. Vì thế, có bạn đành chọn cách “bỏ mặc và sống chung với mụn”.
Làm sao để nhận biết mụn ẩn dưới da?
Những biểu hiện của mụn bọc ẩn dưới da mà các bạn nên biết:
• Mụn không trồi lên bề mặt da như những loại mụn khác.
• Khi sờ vào cảm thấy sần sùi, nhưng không đau, mụn mọc theo từng cụm và dễ lan ra xung quanh.

Vậy cách trị mụn bọc ẩn dưới da như thế nào?
Bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic. Vì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển đó nha.

Khi các bạn đang bị mụn dưới da, nếu bạn muốn nặn mụn hãy lấy một miếng gạc thấm nước nóng và chườm lên các nốt mụn từ 2 – 3 phút mỗi ngày. Vì làm như vậy sẽ kích thích được nhân mụn trồi lên và lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.

Cách trị mụn bọc ẩn dưới da - Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông & tăng độ ẩm cho da

Cách trị mụn bọc ẩn dưới da - Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông & tăng độ ẩm cho da


Trước khi nặn mụn bọc ẩn dưới da, các bạn hãy dùng nước ấm xông hơi hay dùng khăn bông thấm nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông dần nở ra. Sau đó, các chị dùng đầu kim nặn mụn và chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn vào nốt mụn từ nhiều phía. Làm nhẹ nhàng như vậy cho đến khi nhân mụn đã ra hết. Để da được thư giãn và nốt mụn cũng giảm sưng tấy sau khi nặn, các chị hãy đắp mặt nạ dưỡng da. Đơn giản hơn, các bạn có thể ra hiệu thuốc tây, mua một loại thuốc trị mụn có chứa benzoyl peroxide, loại thuốc này có công dụng trị mụn dưới da.

Cách ngăn ngừa mụn bọc ẩn dưới da
Tẩy trang thật kỹ: điều này vô cùng quan trọng đó các bạn, vì nó sẽ giúp loại bỏ những chất độc hại lưu lại trên da sau khi trang điểm. Khi không trang điểm, các bạn cũng nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt có độ PH thấp và sau đó dùng nước hoa hồng nữa nhé.

Tránh sờ hay nặn mụn sai cách: kể cả mụn dưới da hay các loại mụn khác thì các bạn cũng nên sờ vào vùng da bị mụn nhé.

Sờ hay nặn mụn chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn
Sờ hay nặn mụn chỉ khiến cho tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn

Có chế độ sinh hoạt hợp lý: Nhiều bạn thắc mắc là vẫn thực hiện đúng những cách trị mụn bọc ẩn dưới da nhưng sao mụn vẫn không bớt mà còn có chiều hướng gia tăng, hỏi ra thì mới biết là các bạn đó thường hay thức khuya, sử dụng các chất kích thích (như cafe, bia, rượu ...) và chế độ ăn uống cũng không hạn chế những món ăn chứa dầu mỡ hay chứa quá nhiều đường.

Ngoài những cách trên, cách chị nên duy trì thói quen uống nước ấm mật ong vào mỗi buổi sáng để làm sạch ruột, tăng cường đào thải độ tố ra ngoài cơ thể, bổ sung kẽm, vitamin A, và uống một cốc nước bí đao ép hoặc nước rau diếp cá xay mỗi ngày. Vì đây đều là những loại thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan và làm đẹp da hiệu quả.

Trên đây là một số cách trị mụn bọc ẩn dưới da mà Cachtrangda đã chia sẻ. Nếu các bạn có thắc mắc gì thì cứ đặt câu hỏi bên dưới bài viết này. Cachtrangda sẽ chia sẻ cùng các bạn để chúng ta luôn có một làn da sạch mụn và mịn màng nhé! 

Kem trị mụn, sẹo mụn White Doctors
Kem trị mụn, sẹo mụn hiệu quả White Doctors

Các bạn cũng có thể xem qua dòng Kem trị mụn dưới da White Doctors chuyên dùng để đặc trị các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, ... ,ngăn ngừa mụn quay trở lại. Dòng kem này hiện đang được rất nhiều các chị em và bạn trẻ tin dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét